Trang chủ » Tin tức » Bất động sản tích hợp chợ đêm xu hướng đầu tư

Bất động sản tích hợp chợ đêm xu hướng đầu tư

Với lợi ích kinh tế “khổng lồ” và tiềm năng gia tăng giá trị lâu bền mô hình kinh tế đêm mang lại. Khiến nhiều chủ đầu tư bắt đầu định hướng phát triển mô hình kinh doanh này tại các dự án của mình. Một xu hướng mới không chỉ đang diễn ra trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Mà còn ở các khu đô thị mới tại các tỉnh thành có nền kinh tế phát triển khắp cả nước.
Chợ đêm Cát Tường Phú Hưng
Chợ đêm tại Cát Tường Phú Hưng - nơi phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí cho công nhân của hơn 10 khu công nghiệp & người dân lận cận, thúc đẩy giao thương bảo chứng phát triển bền vững.

Bất động sản tích hợp chợ đêm xu hướng sinh lời cho thị trường bất động sản năm 2023

Kinh tế “ban đêm”, mô hình “hốt bạc” của các nước phát triển

Thực tế từ các nước trên thế giới, kinh tế đêm đã mang lại những giá trị lớn. Thúc đẩy đời sống kinh tế, xã hội, tạo giá trị thặng dư. Góp phần thu hút ngoại tệ, tăng việc làm cũng như dịch vụ, tiêu dùng. Nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Theo một nghiên cứu của Ernst & Young (E&Y), ngành công nghiệp về đêm đóng góp khoảng 6% GDP của nước Anh. Với quy mô xấp xỉ 66 tỷ bảng Anh, tạo ra hơn 1,25 triệu việc làm. Nền kinh tế ban đêm mang lại 102 tỷ USD cho Australia mỗi năm và ước tính đạt quy mô 400 tỷ yên tại Nhật Bản vào năm 2020.

Những nước có nền kinh tế ban đêm phát triển mạnh

Được coi là điểm đến “hết tiền vẫn chưa hết chỗ chơi”. Pattaya (Thái Lan) đang xếp hạng 2 trong top những thành phố du lịch hút khách nhất thế giới chỉ sau London (Anh). Năm 2018, Thái Lan đã vượt qua các quốc gia và lãnh thổ khác ở châu Á về lợi nhuận từ du lịch khi đạt 57 tỷ USD tiền du khách đổ vào nước này. Nhật Bản (34 tỷ USD), Hồng Kông – Trung Quốc (33 tỷ USD) và Trung Quốc (33 tỷ USD). Giá trị của nền kinh tế dưới ánh đèn điện đã không ngừng tăng trưởng các năm qua khi nhiều quốc gia áp dụng chính sách mở cửa mạnh mẽ.

Điển hình trên thế giới, các khu chợ đêm nổi tiếng sầm uất bậc nhất như: Chatuchak ở Bangkok, Tây Môn Đình ở Đài Bắc, Ekoda Night Bazaar ở Nhật Bản, Bugis Street Market ở Singapore, hay Myeongdong ở Seoul,… đã từ lâu thu về hàng tỷ USD từ việc phát triển kinh tế ban đêm gắn với du lịch.

Mô hình kinh tế đêm tại Việt Nam

Tại Việt Nam, các khu phố đêm như Bùi Viện ở thành phố Hồ Chí Minh. Hay Tạ Hiện ở Hà Nội luôn là địa điểm hấp dẫn du khách thập phương và quốc tế. Mới đây, Chính phủ đã yêu cầu các bộ liên quan và các địa phương. Chủ động nghiên cứu chính sách kinh tế ban đêm. Bởi theo các chuyên gia, kinh tế đêm có thể chiếm đến 70% doanh thu của du lịch. Giúp tăng trưởng GDP và giải quyết được nhiều việc làm cho người lao động.

Nếu một vùng đất đẹp hấp dẫn du khách đến thăm. Kinh tế ban đêm chính là sản phẩm “đỉnh” giúp giữ chân du khách và tối đa hóa lợi nhuận cho ngành Du lịch. Lợi ích kinh tế khổng lồ là lý do vì sao các quốc gia du lịch đã tìm cách thúc đẩy kinh tế ban đêm phát triển.

Không chỉ là “cỗ máy in tiền” khủng, sản phẩm đắt giá níu giữ chân du khách. Kinh tế ban đêm còn là “đòn bẩy” quan trọng giúp gia tăng bất động sản khu vực.

Dẫn chứng minh họa cụ thể

Chợ đêm Cát Tường tại Hậu Giang
Chợ đêm Phú Quốc hút khách

Đảo Ngọc Phú Quốc là điểm đến quen thuộc của du khách trong và ngoài nước. Sản phẩm “đỉnh” hút khách rất mạnh của Phú Quốc hiện nay là chợ đêm Phú Quốc (ngã ba Bạch Đằng – Nguyễn Đình Chiểu). Trung bình mỗi đêm thu hút tới 3.500 khách. Chi tiêu bình quân 150 USD/người (số liệu thống kê 6 tháng đầu năm 2019). Tính ra, mỗi ngày chợ đêm đã mang về cho Phú Quốc khoảng hơn 10 tỷ đồng. Chưa kể, giá trị bất động sản và giá trị dịch vụ xung quanh chợ đêm. Trong bán kính 1km đã tăng lên 300%. Tiểu thương, người dân hưởng lợi lớn.

Chính vì tiềm năng giao thương đắt giá mang lại lợi ích kinh tế khổng lồ và gia tăng giá trị bất động sản vượt trội. Nhiều doanh nghiệp địa ốc cũng bắt đầu tìm hướng phát triển mô hình kinh doanh này tại các dự án Bất động sản của mình.

Cát Tường Group ra mắt khu chợ đêm châu Á đầu tiên ở Tây Nam Bộ

Đón đầu cơ hội phát triển về kinh tế đêm theo xu hướng chung của các thành phố lớn trên thế giới. Cát Tường Group – một trong những chủ đầu tư có kinh nghiệm hơn 11 năm trong việc phát triển mô hình này. Đã tiên phong xây dựng khu chợ Phú Thiên Kim tại dự án Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng-Thành phố Đồng Xoài, Bình Phước rất thành công. Tiếp tục triển khai chợ đêm Châu Á đầu tiên tại Tây Nam Bộ. Đó là chợ đêm Bến Thành Asia tại Dự án Cát Tường Western Pearl 2. Nằm ngay trung tâm hành chính của thành phố Vị Thanh – Hậu Giang.

Chợ đêm Bến Thành Asia tại Western Pearl Vị Thanh – Hậu Giang

 Cát Tường group chính thức khai trương khu kinh tế đêm

Ngày 6-11-2022, chủ đầu tư Cát Tường Group đã chính thức khánh thành Khu chợ đêm Bến Thành Asia – Khu chợ đêm Châu Á đầu tiên tại Tây Nam Bộ. Tọa lạc ngay tại trung tâm dự án Cát Tường Western Pearl 2, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Sự kiện quy tụ hơn 2000 khách hàng tham dự, tạo nên một bầu không khí sôi động.

Thiên đường giải trí về đêm đầu tiên tại trung tâm thành phố Vị Thanh

Khu chợ đêm Bến Thành Asia có quy mô gần 16.000m2. Tập trung tổng cộng quần thể 160 ki-ốt trong nhà và ngoài trời. Mở cửa phục vụ cả ngày lẫn đêm với đầy đủ cửa hàng: mua sắm, coffee, nhà hàng, quán ăn, kết hợp vui chơi giải trí….

Chợ đêm Bến Thành Asia
Chợ đêm Bến Thành Asia của Cát Tường Group rộng 1,6ha

Bến Thành Asia là sự kết hợp hài hòa tinh hoa văn hóa chợ đêm của các quốc gia: Nhật Bản, Thái Lan, Singapore và Việt Nam.

Chợ đêm Bến Thành Asia không chỉ phục vụ đa dạng về các mặt hàng ẩm thực đường phố, đặc sản địa phương, thời trang, quà lưu niệm,… Nơi đây còn là điểm đến vui chơi giải trí độc đáo với vòng đu quay cao 22,5m, khu biểu diễn văn hóa nghệ thuật, sân khấu ngoài trời, đường sách, khu vui chơi giải trí, phố đi bộ, quảng trường,… Việc đầu tư xây dựng chợ đêm Bến Thành Asia là một chiến lược phát triển đầy sáng tạo và độc đáo của Cát Tường Group nhằm mang đến những giá trị cộng hưởng bền vững cho cư dân nơi đây.

Chợ đêm Vị Thanh - Hậu Giang
Khai trương Chợ đêm Bến Thành Asia với vòng quay cao 22,5m

 Cơ hội sở hữu “bất động sản chợ đêm”

Chào mừng sự kiện khánh thành chợ đêm Bến Thành Asia và đón Noel. Với chương trình “Bến Thành lung linh, Giáng sinh bừng sáng”. Cát Tường Group cũng giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm đất nền biệt thự, đất nền nhà phố, nhà phố thương mại. Với đa dạng các loại tiện ích phù hợp cho cả khách hàng mua để ở và đầu tư đón đầu xu hướng “kinh tế đêm”.

Nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn

Trong tháng 12, chủ đầu tư Cát Tường Group đã đưa ra hàng loạt các chương trình ưu đãi cực kỳ hấp dẫn. Cụ thể, chương trình thanh toán chỉ từ 427 triệu (tương đương 35%), khách hàng đã sở hữu đất nền ngay trung tâm thành phố Vị Thanh. Đối với những khách hàng lựa chọn phương thức thanh toán nhanh. Sẽ nhận được mức chiết khấu lên đến 7% (trừ trực tiếp vào giá bán).

Để giảm bớt áp lực tài chính và tối ưu hóa dòng tiền đầu tư, khách hàng còn được hỗ trợ từ ngân hàng PVcomBank với tỷ lệ cho vay đến 80% cùng mức lãi suất cực kỳ ưu đãi.

Đặc biệt, trong tháng 12 này, Chương trình ưu đãi với mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn giúp nhiều khách hàng chọn được sản phẩm ưng ý với mức giá rất tốt.

Cơ hội sở hữu kios Chợ đêm Châu Á đầu tiên tại Tây Nam bộ

Chợ đêm Cát Tường tại Hậu Giang

Được biết, những khách hàng sở hữu sản phẩm tại khu đô thị Cát Tường Western Pearl có cơ hội nhận được ki-ốt kinh doanh bất động sản chợ đêm tại Bến Thành Asia. Các ki-ốt kinh doanh đều được chủ đầu tư Cát Tường Group cam kết thuê lại trong thời gian lên đến 2 năm tính từ thời điểm bàn giao.

Hơn hết, pháp lý là “điểm sáng” đắt giá thúc đẩy khách hàng “xuống tiền”. Hiện, toàn bộ sản phẩm tại dự án đều đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từng nền. Hạ tầng cũng đang được đẩy nhanh tiến độ. Khu đô thị Cát Tường Western Pearl sẽ trở thành lựa chọn sáng giá của nhiều nhà đầu tư.


 ______________oOo____________

Thiết kế Nguyễn Nguyên Vũ